Các ưu tiên trong ngành CNTT đang thay đổi như thế nào trong cuộc khủng hoảng COVID-19

COVID-19 đã làm gián đoạn mọi hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Các chuyên gia CNTT đang phải chịu áp lực rất lớn trong việc tiếp tục giám sát cơ sở hạ tầng, ứng dụng và bảo mật trong điều kiện bình thường mới này, nơi hầu hết nhân viên đang làm việc từ xa. Do đó, các doanh nghiệp đang đẩy nhanh các sáng kiến ​​chuyển đổi số và dựa vào các số liệu thực tế để tìm ra các phương án tối ưu nhất.


Sự thay đổi ưu tiên trong ngành CNTT liên quan đến COVID-19 tạo ra những thách thức kỹ thuật mới

Các bộ phận CNTT ngày nay đang phải đối mặt với một số thách thức — từ hỗ trợ nhân viên từ xa đến quản lý mạng và ứng dụng. Một con số khổng lồ là 95% doanh nghiệp đã thay đổi ưu tiên công nghệ của họ, đặt trọng tâm hơn (88%) vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số (theo AppDynamics - khảo sát các chuyên gia CNTT trên khắp thế giới, bao gồm giám đốc cấp hội đồng quản trị, CIO và quản lý CNTT cấp cao đến cấp trung từ các ngành khác nhau).

Các dự án chuyển đổi số đang được thực hiện nhanh hơn so với trước COVID

Do đại dịch, 66% doanh nghiệp đã phát hiện ra những điểm yếu trong hệ thống CNTT của họ và từ đó đẩy nhanh các biện pháp khắc phục và nâng cao. Theo thống kê, các dự án chuyển đổi số được thực hiện trong vòng vài tuần trong COVID-19. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nói rằng công ty đã chứng kiến ​​hai năm chuyển đổi kỹ thuật số trong hai tháng đầu quý của họ.

Các dự án chuyển đổi số tập trung vào trải nghiệm khách hàng và năng suất của nhân viên nhưng thiếu nguồn lực

Một số sáng kiến ​​chuyển đổi số tập trung vào việc tạo ra những cách làm việc mới. Điều này ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại đại dịch hiện nay khi mà người lao động đang phải gánh vác khối lượng công việc lớn hơn. Phần lớn các chuyên gia CNTT (81%) cho biết COVID-19 gây áp lực công nghệ đáng kể cho doanh nghiệp của họ, trong đó có 61% chuyên gia CNTT cảm thấy áp lực trong công việc hơn bao giờ hết. Gần 2/3 (64%) số người được hỏi nhận thấy mình đang thực hiện những công việc mà họ chưa từng làm trước đây.

Trong khi đối mặt với áp lực thúc đẩy chuyển đổi số, các chuyên gia CNTT cho biết không có đủ nguồn lực và sự hỗ trợ. Hầu hết những người được hỏi (80%) cho biết họ thiếu tầm nhìn và cái nhìn sâu sắc về hiệu suất của hệ thống của họ. Những người được hỏi đã trích dẫn một số vấn đề khiến họ không thể cung cấp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số tối ưu. Điểm dữ liệu này không gây ngạc nhiên lớn vì các sáng kiến ​​kỹ thuật số thường bao gồm các thành phần như đám mây, IoT, tính di động và các công nghệ khác làm cho cơ sở hạ tầng phức tạp hơn. Công việc của IT rất khó khăn khi mọi thứ đều phải tuần tự theo quy trình. Đòng thời, sự phức tạp của các hệ thống phân tán, gốc đám mây khiến việc khắc phục sự cố nhanh trở nên khó khăn, nếu không muốn nói là không thể.

Nguồn: https://www.infoworld.com/article/3561767/how-it-priorities-are-shifting-during-the-covid-19-crisis.html